วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

Hyaluronic Acid

             
             Hyaluronic Acid ไฮยาลูรอนิค แอซิด เป็นสารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ลักษณะเหมือนเจล แทรกอยู่ระหว่างเซลล์ผิว ทำหน้าที่เหมือนแหล่งเก็บกักน้ำแก่เซลล์ ปกป้องโครงสร้างของเซลล์ผิว โดยเมื่อเรามีอายุมากขึ้น Hyaluronic Acid จะมีปริมาณลดลง ทำให้ผิวเริ่มขาดน้ำ และเกิดริ้วรอยขึ้น การใช้ Hyaluronic Acid บนผิว สามารถเสริมสร้างให้ผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น และลดริ้วรอยที่อาจเกิดขึ้นได้
ผลิตภัณฑ์ Hyaluronic Acid มีลักษณะเป็นผง สกัดด้วยกรรมวิธี Biotechnology ด้วยแบคทีเรียชนิดหนึ่ง
สำหรับผิวที่ขาดความชุ่มชื้นมาก แห้งกร้าน แนะนำให้ใช้ Hyaluronic Acid ร่วมกับ Water Lock ซึ่งจะทำหน้าที่เสริมกัน ในการกักเก็บน้ำให้แก่ผิว ไม่ให้ผิวเสียน้ำได้ง่าย
การใช้: สำหรับเครื่องสำอางค์ทุกชนิด อยู่ในรูปของเจล เซรั่ม โลชั่น หรือ ครีม
วิธีการผสม: ผสมก่อนส่วนผสมที่เป็นของเหลวทุกชนิด แต่หลังส่วนผสมที่เป็นผงแห้งทุกชนิด ใส่ผงลงบนน้ำ (water-phase) ปิดฝาและเขย่าแรงๆ 1-3นาที จากนั้นนำไปแช่เย็นให้เวลาอย่างต่ำ 3ชม. เพื่อให้ผงละลายตัว นำออกมาดูเนื้อของผลิตภัณฑ์หากยังละลายไม่สมบูรณ์ให้นำไปเขย่าต่อ และแช่เย็นต่อ จนสามารถสังเกตุได้ว่าผงจะละลายตัวจนหมด และน้ำมีลักษณะเหนียว(เป็นเจลเหลว)ขึ้นตามความเข้มข้นที่ใส่ เพื่อให้ hyaluronic acid ไม่เสียคุณภาพ pH ต้องอยู่ระหว่าง 4.0-9.0 และอุณหภูมิห้ามเกิน 70 องศา และต้องใส่สารกันเสียเพื่อป้องกันแบคทีเรียทำลายเนื้อเจล
อัตราการใช้: เครื่องสำอางค์ 0.1-1% (หากต้องการสร้างเนื้อเจล เลือกใช้ 0.5-1% หากต้องการเพียงความชุ่มชื้น ใช้เพียง 0.1-0.5%  แนะนำ 0.1%)
ลักษณะผลิตภัณฑ์:: ผงสีขาว
การละลาย: สามารถละลายในน้ำเย็น (กรุณาใช้วิธีด้านบนในการละลาย)
การเก็บรักษา: หากต้องการเก็บในระยะยาว เก็บในที่แห้งและเย็น อุณหภูมิระหว่าง 15°C-25°C (อย่าแช่ตู้เย็น) ห้ามโดนแสงแดดและความชื้น

INCI Name: Sodium Hyaluronate

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์

Hyaluronic acid serum.










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น